Vai trò của từ khóa trong Content Marketing

Vai trò của từ khóa trong quá khứ

Với những người làm tiếp thị nội dung, thì phần lớn thời gian họ dành để viết bài, sau đó lại kiểm tra xem nội dung bài viết có đảm bảo hướng đến đúng đối tượng mong muốn không. Đó là công việc đòi hỏi tính sáng tạo và thực sự nghiêm túc. Nhưng nếu như quay lại thời điểm cách đây 12 năm, thì thực sự nghề viết trực tuyến không được coi trọng nhiều. Và đó là khoảng thời gian đáng buồn cho những người viết nội dung.

Tại thời điểm năm 2003, từ khóa là thứ rất thịnh hành. Và tiếp thị nội dung được hiểu một cách máy móc, thô kệch. Mọi người cố gắng nhét sao cho thật nhiều một từ hoặc cụm từ giống nhau vào mọi ngóc ngách, và đảm bảo từ đó xuất hiện với mật độ 15% cùng vài quy tắc khác. Còn nội dung, thật sự nó chỉ xếp thứ 3 trong những thứ cần ưu tiên. Chẳng nhiều người quan tâm đến chất lượng của nội dung và điều đó làm những người viết cảm thấy thất vọng, xấu hổ.

Vai trò của từ khóa trong Content Marketing

Xu hướng sử dụng từ khóa trong quá khứ.

Xu hướng “Content is King”

Tuy nhiên, mọi thứ đã khác sau hơn 10 năm qua, khi mà người tiếp cận đã trở nên thông thái hơn. Họ phát chán ghét với những từ ngữ giống nhau lặp đi lặp lại một cách máy móc và ức chế, trong khi cái mà họ quan tâm là nội dung cần tìm hiểu sau từ ngữ ấy thì lại chẳng có gì. Đó là lúc nội dung vươn lên chiếm vị trí số một, ngày càng chất lượng hơn, thu hút hơn, có ích hơn. Bởi suy cho cùng, tất cả đều nhằm mục đích lôi kéo người đọc.

Vậy là từ khóa đã không còn quan trọng nữa? Không phải vậy, vai trò của nó vẫn đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ SEO bởi đó là công cụ hiệu quả trong việc phân loại nội dung, khi mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến vẫn đang phổ biến. Nhưng cần phải sử dụng từ khóa một cách hợp lý, hiệu quả hơn. Thay vì cho chúng vào cái khuôn máy móc, hãy để chúng biểu đạt cho những nội dung thật sự chất lượng và hiệu quả. Nhất là trong thời đại content đang trở thành xu hướng trong marketing online thì những nội dung mang lại lợi ích cho người tiếp cận sẽ giúp tăng thứ hạng cho website. Chúng ta cần biết rằng, google có cách để đánh giá chất lượng của một website như số lượng truy cập, tỉ lệ phản hồi, thời gian truy cập… và tất tần tật những thứ đó đều phụ thuộc nội dung có đủ hấp dẫn hay không.

Như vậy, với thời đại ngày nay, từ khóa vẫn là thứ rất quan trọng, nhưng hiển nhiên chỉ khi nó hỗ trợ cho một nội dung chất lượng. Và tiếp thị nội dung thực sự là linh hồn của Marketing Online.

Vai trò của từ khóa trong Content Marketing

Yếu tố quyết định hiệu quả của chiến lược Content Marketing.

Chia sẻ: