Tư vấn truyền thông

Câu chuyện chính của mọi chiến dịch truyền thông

Câu chuyện chính của mọi chiến dịch truyền thông

Khách hàng là yếu tố hàng đầu giúp duy trì và quyết định sự thành công của doanh nghiệp bạn, nắm được thông tin về khách hàng cũng là bước đầu tiên trong bán hàng và thực hiện các chiến dịch truyền thông. Vì vậy nghiên cứu thị trường khách hàng cũng như hành vi của khách hàng là bước quan trọng nhất trong mọi chiến dịch truyền thông.

Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu khách hàng

Khách hàng là câu chuyện chính của mọi kế hoạch truyền thông bởi mục tiêu hướng tới luôn là khách hàng, sau đó là khách hàng của khách hàng. Bạn muốn sản phẩm tung ra được thị trường đón nhận thì việc nghiên cứu khách hàng muốn gì sẽ là một điều rất quan trọng.

Để hiểu rõ tâm lí khách hàng, bạn cần nghiên cứu những vấn đề sau:

-  Hành vi khách hàng trên Internet: Đầu tiên bạn phải biết được "họ là ai?" thời gian khách hàng online, khi nào khách hàng xem tin tức của bạn, khách hàng sử dụng công cụ online nào... Trả lời được các câu hỏi này, bạn sẽ quyết định được chiến dịch truyền thông mình cần triển khai trên kênh nào, nội dung ở kênh nào cần quan tâm nhất và dành nhiều thời gian cho nó nhất.

-  Nhu cầu khách hàng trên Internet: Họ xem gì? làm gì khi online, họ mong muốn điều gì? Bạn nên nhớ khách hàng không nhất thiết phải mua những gì họ cần, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ mua những gì họ muốn. Mua hàng trên mạng đang ngày càng trở thành một xu hướng tất yếu, sản phẩm của bạn nếu đáp ứng được nhu cầu nào đó, kích thích được mong muốn của khách hàng thì họ sẽ đặt hàng của bạn.

-  Thị trường hoạt động: bạn cần phải theo dõi thị trường hoạt động của khách hàng nhằm đánh vào thị phần đó để quảng cáo Marketing cho doanh nghiệp.

-  Phân loại khách hàng: qua thị trường khách hàng thì bạn cần phân loại khách hàng, phân khách hàng tiềm năng theo nhóm sẽ giúp bạn dễ lên được các chiến lược để chiếm lĩnh thị phần đó.

Những phương pháp nghiên cứu khách hàng

Những phương pháp nghiên cứu khách hàng

Để thực sự hiểu rõ khách hàng, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

- Ở đâu có khách hàng tiềm năng? Hành vi và tần suất xuất hiện của họ như thế nào? Hoạt động của khách hàng như thế nào (họ mua hàng như thế nào? tại đâu)

- Sản phẩm bạn cung cấp là cao, trung bình hay thấp đối với nhu cầu của khách hàng? Con số thực tế để đo lường.

- Khách hàng có thói quen gì trong mua hàng? Xu hướng mua hàng như thế nào?

- Khách hàng của bạn có đa dạng không? Động cơ gì khiến khách hàng quan tâm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Trả lời những câu hỏi trên chính là phương pháp nghiên cứu khách hàng, nhờ đó bạn đã chiếm được một thị phần lớn khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu khách hàng là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch truyền thông của bạn.

Chia sẻ: