Thực trạng sử dụng Email Marketing

Các hình thức gửi Email Marketing

Email được sự cho phép của người nhận: Công ty gửi email marrketing cho khách hàng có quan tâm tới sản phẩm của công ty mình, và họ sẽ cảm ơn mình vì điều này. Công ty có thể nhận được đơn đặt hàng trong vòng vài phút sau khi thư chào hàng được gửi đi.

=> Marketing Online Hải Phòng

Công ty có thể nhanh chóng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua việc gửi cho họ các bản tin, thông tin cập nhật về sản phẩm, khuyến mại sau các khoảng thời gian khách nhau, hoàn toàn chủ động.

Email không được sự cho phép của người nhận: Email marketing không được sự cho phép của người nhận hay còn gọi là Spam là hiện tượng một công ty gửi thư quảng cáo tới các địa chỉ mà người nhận không có yêu cầu về thông tin công ty đó.

Đây là hình thức Marketing đầu tiên xuất hiện trên internet. Khách hàng thường nhìn nhận hiện tượng này như hình thức tiếp thị qua điện thoại, điều đó có thể gây phiền phức cho người nhận. Từ đó có những nhận xét không tốt về công ty gửi spam đó.

Thực trạng sử dụng Email Marketing

Thực trạng sử dụng Email Marketing của doanh nghiêp

Theo thống kê gần đây cho thấy:

- Email Marketing có tỉ suất hoàn vốn ROI là 47 đô la trên mỗi đô la đầu tư.

- Thậm chí trong một nền kinh tế đang suy thoái thì Email Marketing vẫn là công cụ quảng cáo mà các doanh nghiệp muốn sử dụng.

- Email Marketing đã là ngành công nghiệp có trị giá 1,1 tỉ đô la vào năm 2010.

- Có tới gần 90% email đã được gửi đi thành công và con số này được dự đoán là sẽ tăng lên trong vài năm tới.

- Trung bình 50% số người click vào một đường link vì nó nói về một sản phẩm hấp dẫn đối với họ.

Tuy nhiên cũng có một thực trạng đáng buồn là việc lạm dụng email vì lợi ích của mình mà bỏ qua việc tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu hay phản ứng của khách hàng về email và sản phẩm của mình. Đó chính là Spam. Bằng cách vô tình hay cố ý ta đã biến những email đó là rác internet. Gây khó chịu cho người nhận nó và ngẫu nhiên nó gây phản cảm cho người nhận và mang lại những hiệu quả không mong muốn cho người gửi.

Thực trạng sử dụng Email Marketing

Giải pháp cho doanh nghiệp

Thử đặt mình vào địa vị khách hàng: một ngày bạn nhận được quá nhiều email mời, giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Và liệu có bao nhiêu email nhận được phản hồi thậm chí có bao nhiêu email được mở.

Lúc này ta tự đặt câu hỏi tại sao email của mình lại không được mở? Email của mình có gì hay, thú vị? Khách hàng nhận được gì từ email đó?... nếu bạn là một nhà doanh nghiệp thật sự tâm huyết bạn nên đặt ra những câu hỏi đó và tìm lời giải đáp cho nó ngay chính trong email của mình.

Có quá nhiều thứ phải bàn để email của bạn đạt được hiệu quả như mong đợi. Lúc này bạn phải thực sự cần đến người tư vấn cho bạn. Một người có thể hiểu khách hàng của bạn hơn bạn, có thể xây dựng ý tưởng nội dung email thật sự hấp dẫn, và gửi email cho khách hàng có nhu cầu vào đúng thời điểm và sẵn sàng tương tác với khách hàng của bạn bất kỳ lúc nào,... đó là lý do DMP chúng tôi sinh ra là dành cho bạn.

Chia sẻ: