Sai lầm giết chết chiến lược Content Marketing

1. Vận dụng máy móc kiến thức Content Marketing trong sách vở

Các cuốn sách hay cẩm nang về Marketing là một kho tàng quý giá với những marketers. Tuy nhiên chúng chỉ phù hợp cho đa số những công ty hay doanh nghiệp có quy mô lớn với những trường hợp nhất định. Còn nếu như doanh nghiệp của bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ thì việc áp dụng y nguyên những kiến thức ấy sẽ mang lại 100% “cơ hội” thất bại.

Nên nhớ rằng những cuốn sách dạy về Marketing là của những chiến lược gia quốc tế viết nên thường mang tính toàn cầu và phù hợp với một số quốc gia tư bản phát triển. Cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng của mỗi quốc gia là khác nhau nên không thể vận dụng hoàn toàn kiến thức. Hãy coi chúng là những kiến thức bổ sung hay những gợi ý để chúng ta nhìn nhận lại vấn đề của mình và điều chỉnh phù hợp.

Sai lầm giết chết chiến lược Content Marketing

>> Xem thêm: 4 cuốn sách hay về Marketing Online bạn nên đọc

2. Quá dựa dẫm vào chuyên gia nước ngoài

Việc ưa thích các chuyên gia nước ngoài là điều hiển nhiên bởi họ được đào tạo với điều kiện tốt nhất, có kinh nghiệm và uy tín cao. Đặc biệt là giá trị thương hiệu lớn. Tuy nhiên nếu như một chiến lược Content Marketing dựa dẫm hoàn toàn 100% vào chuyên gia nước ngoài thì đó không phải giải pháp an toàn vì:

Sự khác biệt nhiều về ngôn ngữ là một rào cản để làm nên nội dung có chất lượng và thu hút người tiếp cận.

Nguy cơ về việc hổng thông tin, bảo mật, chiến lược rất cao, vì ai cũng có thể thuê họ.

Khác biệt về văn hóa cũng là điều hạn chế để nắm bắt khách hàng mục tiêu.

Vì vậy, cách tốt nhất chính là xây dựng được một đội ngũ chuyên gia cho riêng bạn và giao cho họ những khâu quan trọng nhất trong chiến lược.

3. Sai lầm trong nội dung

Nội dung là thứ quan trọng nhất với một chiến dịch Content Marketing. “Content is king”. Nhưng nhiều doanh nghiệp chưa hiểu rõ vị vua ấy. Có hai sai lầm thường gặp khi doanh nghiệp làm nội dung:

Quá tham lam thay vì đầu tư chiều sâu. Không phải cứ viết nhiều nội dung là tốt bởi khi thấy quá nhiều thứ lan man để đọc thì người ta sẽ chẳng bao giờ đọc. Việc quá tham lam nhiều nội dung mà không chuyên sâu về một điều gì đó sẽ làm giảm hiệu quả chiến dịch. Hãy xác định rõ thế mạnh của mình và tập trung vào hướng đi ấy.

Quá chú trọng vào nội dung mà bỏ qua tiếp thị nó.Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng cứ có nội dung hay thì tự khắc nhiều “khán giả” sẽ tìm đến thưởng thức. Nội dung sẽ chẳng bao giờ hiệu quả nếu như bạn không truyền tải nó, hơn nữa là phải truyền tải đa dạng nó. Quảng cáo nội dung của mình lên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các trang truyền thông mạng xã hội mới là cách đưa nội dung hay đến với người tiếp cận.

Để có một chiến dịch Marketing hiệu quả và thành công, hãy tập trung vào 4 cái rễ lớn: nghiên cứu, chiến lược, thương hiệu, nội dung.

Sai lầm giết chết chiến lược Content Marketing

4. Dùng tiếp thị nội dung để chèn liên kết

Google không còn ưu tiên những website có nhiều link nữa, mà tập trung vào thời gian người dùng ở lại trang web. Mà cách duy nhất để họ lưu lại lâu một website là phải tạo ra những nội dung thật hay và lôi cuốn họ, chứ không phải mục đích là chèn link dẫn càng nhiều càng tốt thông qua nội dung ấy. Hãy xây dựng những link dẫn đến những nội dung thật sự chất lượng thay vì tạo số lượng link nhiều.

* Bài viết hữu ích:

☛  Marketing Online tại Hải Phòng

☛  Lợi ích của chat trực tuyến trong Marketing Online

☛  Bí quyết xây dựng Video Marketing thành công

☛  8 bước giúp bạn có một trang web tốt 

☛  Bí quyết xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

* Xem thêm cách làm Video Marketing hiệu quả:

✔ Những sức mạnh mới của Video Marketing

✔ Video Marketing - Sức mạnh mới của Marketing Online

✔ Những lưu ý khi làm Video Marketing

✔ Cách làm một Video Marketing hiệu quả

 

Chia sẻ: