Những xu hướng Content Marketing trong năm 2015

Hiện nay Content Marketing là điều quan trọng hơn bao giờ hết, việc sáng tạo và truyền tải nội dung trở nên cực kì cần thiết, nhưng cách tiếp thị truyền thống lại đang gặp nhiều vấn đề và thách thức to lớn. Đặc biệt là khi google thắt chặt việc quản lý và đánh giá các web, từ khóa không còn là số một nếu không đi kèm nội dung thật sự chất lượng. DMP xin chia sẻ về một số thách thức cũng như xu hướng Content Marketing trong năm 2015 này:

1. Phân phối nội dung là giá trị cốt lõi

Hẳn tất cả các nhà làm marketing và SEO đều hiểu rõ việc phân phối nội dung quan trọng đến nhường nào. Đó là nền tảng của chiến lược tiếp thị nội dung, giúp bạn tiếp cận thị trường tốt hơn.

Tuy nhiên việc phân phối nội dung lại đang quá tụt hậu. Theo đánh giá, chỉ có một nửa số người làm marketing biết được vai trò của phân phối nội dung, và chỉ ¼ số người thật sự đầu tư vào nó.

=> Marketing Online Hải Phòng

Phân phối nội dung tốt sẽ giúp các doanh nghiệp không chỉ sống sót mà còn vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay của thị trường. Tối ưu hóa việc tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà xuất bản, trở thành bạn bè thân thiết để học hỏi những người làm việc trong cùng lĩnh vực… là một vài cách để nội dung của bạn đến được với thị trường.

 

Những xu hướng Content Marketing trong năm 2015

Phân phối nội dung là giá trị cốt lõi.

2. Content Marketing và Social Marketing liên kết chặt chẽ với nhau

Đây sẽ là một trong những xu hướng phổ biến nhất trong năm 2015 của Content Marketing. Bởi các doanh nghiệp nhận thấy một cách hiển nhiên là việc phân phối nội dung mang lại kết quả rất tốt trên các trang truyền thông xã hội – nơi mà nội dung rất dễ được lan truyền và chia sẻ.

Việc phân phối nội dung trên các trang phương tiện truyền thông xã hội không chỉ gia tăng lượt truy cập tự nhiên mà còn gia tăng việc quảng cáo trả phí trên phương tiện truyền thông xã hội. Các doanh nghiệp sẽ tăng chi phí của họ. Các marketers sẽ gia tăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội không chỉ nhằm tăng lượng người tiếp cận với nội dung mà còn dẫn dắt người dùng tiếp cận với những nội dung quảng cáo khác.

3. Quảng cáo kết hợp với nội dung

Việc quảng cáo một cách tự nhiên rõ ràng mang lại hiệu quả cao hơn. Có thể lấy ví dụ với một số tạp chí lớn như Forbes, The NewYork Times, hay như Dantri, VNExpress… Việc quảng cáo bằng các banner đã trở nên kém hiệu quả hơn trong khi các thương hiệu được quảng cáo dưới dạng một bài báo, một nội dung hấp dẫn được tài trợ đang trở nên rất phổ biến và hiệu quả.

Các nhà quảng cáo và nhà xuất bản đang làm việc tích cực và thân thiết với nhau hơn để những nội dung được trả phí có thể mang lại những hiệu quả thiết thực với người dùng. Những nội dung này được hoạt độn liên tục và minh bạch.

Những xu hướng Content Marketing trong năm 2015

Quảng cáo phải có nội dung thiết thực.

 

4. Content Marketing quyết định top trong công cụ tìm kiếm

Seo và từ khóa vẫn tiếp tục đóng vai trò rất quan trọng trong marketing. Tuy nhiên hiện nay hoạt động ấy chỉ hiệu quả khi có nội dung thật sự chất lượng. Đã qua rồi cái giai đoạn mà việc seo chỉ dừng lại trong sự máy móc thô cứng của mật độ từ khóa xuất hiện. Trong khi người làm nội dung thậm chí còn cảm thấy chán ghét không muốn đọc “mớ hốn độn” ấy.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị nội dung phải luôn song hành với nhau. Nội dung nhiều và thật sự chất lượng thì mới thu hút được liên kết, chia sẻ… và thương hiệu sẽ tăng thứ hạng. Nội dung truyền tải tốt, dài, được các phương tiện truyền thông xã hội yêu thích và chia sẻ nhiều thì liên tục được xếp thứ hạng cao.

5. Sử dụng guest blogging thông minh

Guest blogging có nhiều lí do hữu ích để hoạt động (tăng kết nối, xây dựng thương hiệu, tính cộng đồng). Chính blogging là một nhà tiếp thị nội dung thông minh.

Việc sử dụng blog không chỉ được đánh giá thông qua những bài quảng cáo tiếp thị, mà còn qua những đánh giá hay đóng góp xuất sắc, nội dung liên quan đến những nhà xuất bản chất lượng.

Những xu hướng Content Marketing trong năm 2015

Sử dụng guest blogging thông minh.

 

6. Content Marketing phức tạp hơn với Email Marketing

Giai đoạn trước, Email Marketing chỉ được xem như một cách để truyền tải nội dung có sẵn như là đăng bài lên blog hay quảng cáo sản phẩm đến những đối tượng quan tâm.

Tuy nhiên việc này đang trở nên kém hiệu quả và những người làm marketing cần phải đổi mới để tiếp thị nội dung thông qua email. Người dùng thường cảm thấy bực bội và bị làm phiền bởi những email quảng cáo bán hàng. Họ không mua hàng hoặc thậm chí căm ghét ác cảm với thương hiệu. Những Marketers cần phải sáng tạo và xây dựng những nội dung email hấp dẫn, cũng như hiểu được tâm lý hay mong muốn của khách hàng để họ thực sự quan tâm và mua sản phẩm.

Những xu hướng Content Marketing trong năm 2015

Trong giai đoạn mới, việc phân phối nội dung sẽ trở nên thực sự quan trọng trong khi Seo vẫn ngầm đảm bảo về mặt kĩ thuật. Phương tiện truyền thông xã hội và nội dung email marketing sẽ cần phải trở nên chất lượng hơn để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng cũng như nắm bắt được tâm lý khó tính hơn của họ. Nhưng có một điều chắc chắn: tiếp thị nội dung sẽ lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Chia sẻ: