Những mẹo chọn từ khóa giúp việc SEO web dễ dàng

1. Xác định sản phẩm muốn bán

Khi xây dựng một trang web mục đích chính của bạn là bán sản phẩm, kích thích hành động mua hàng của người mua. Vậy hãy xác định rõ sản phẩm mà bạn muốn bán là gì để có thể đưa ra từ khóa một cách chính xác nhất.

Xác định rõ sản phẩm để định hình từ khóa mà bạn cần đưa ra là gì.

2. Xác định khách hàng là ai?

Xác định khách hàng là ai để bạn có thể dễ dàng đưa ra những từ khóa phù hợp. Đôi khi khách hàng sẽ không tra cứu ngay tên sản phẩm của bạn vì họ chưa biết đến sản phẩm của bạn, họ sẽ tra công dụng hoặc những biểu hiện họ gặp phải. Lúc này google sẽ đưa kết quả tìm kiếm về trang web của bạn. Hãy nghiên cứu rõ khách hàng sẽ cần gì ở sản phẩm của bạn để có thể đưa ra những từ khóa phù hợp với lợi ích của họ, để tăng lượng truy cập vào website.

Những mẹo chọn từ khóa giúp việc SEO web dễ dàng

Xác định rõ khách hàng giúp đưa ra những từ khóa chính xác

3. Đưa ra những từ khóa khách hàng có thể dùng

Hãy nghiên cứu khách hàng thật kĩ bởi điều này sẽ giúp cho bạn có thể đưa ra dễ dàng những từ khóa. Hãy lập bảng hỏi và tham khảo ý kiến của một số người, thuộc nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau.

Bạn cũng nên lưu ý trong trường hợp khách hàng gõ những từ khóa để tìm kiếm, họ có thể gõ sai chính tả những từ khóa này. Hãy đưa ra cả những phương án đúng chính tả và cả sai chính tả.

Bạn cũng nên nghiên cứu kĩ văn hóa vùng miền, bởi đây là một yếu tố quan trọng. Mỗi vùng sẽ có những cách gọi khác nhau với cùng một đồ vật, vì vậy hãy đưa ra cả hai cách tìm kiếm với mỗi vùng ở từ khóa, bạn sẽ không bỏ qua những đối tượng khách hàng tiềm năng này.

4. Hãy gõ thử vài từ trên google và xem gợi ý

Khi bạn gõ từ khóa trên google, google sẽ gợi ý cho bạn một vài cụm từ. Hãy lưu ý tới điều này, bởi đây là những gợi ý từ khóa được nhiều người tìm kiếm và được xuất hiện nhiều trong các bài viết trên mạng.

Ngoài ra khi bạn kéo xuống dưới kết quả tìm kiếm bạn sẽ thấy có những gợi ý về từ khóa tương tự.

Hãy lưu ý tới những từ khóa này, bởi nó sẽ rất hữu hiệu cho việc đưa ra từ khóa cho bạn.

Những mẹo chọn từ khóa giúp việc SEO web dễ dàng

Google cũng chính là một công cụ phân tích từ khóa miễn phí hiệu quả nhất

5. Phân tích đối thủ và mức độ cạnh tranh của từ khóa

Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn hình dung được mức độ khó của từ khóa, đồng thời dự đoán khả năng thăng hạng của trang web của bạn với từ khóa đó.

Mức độ cạnh tranh của từ khóa được dựa vào nhiều yếu tố như: uy tín tên miền, uy tín trang web.

Nắm rõ đối thủ đã SEO những từ khóa nào và nhìn nhận khả năng nếu bạn SEO những từ khóa đó thì có hiệu quả, web của bạn có lên top được không sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn có thể đưa trang web của mình lên thứ hạng cao.

Chia sẻ: