Những lưu ý khi sử dụng Email Marketing

Hãy gửi email với tư cách gửi cho cá nhân

Bạn không nên đánh đồng tất cả người nhận email vào một nhóm. Không nên coi mình là địa chỉ lớn mà người nhận là đám đông vô danh. Hãy coi người nhận là bạn của mình và có cách xưng hô tương xứng. Điều đó sẽ khiến khách hàng thấy mình được tôn trọng và có thiện cảm với email của bạn hơn.

=> Marketing Online Hải Phòng

Tránh lãng phí thời gian của khách hàng

Dù là bạn bè, khách hàng hay bất kỳ ai thì thời gian cũng vô cùng quý giá. Chính vì vậy hãy xác định rõ đối tượng nhận email, họ có nhu cầu gì và bạn cung cấp những lợi ích gì dành cho họ. Khách hàng sẽ nhận ra những điều có giá trị trong đó.

Cần gần gũi với khách hàng

Khách hàng cũng là bạn của mình, hãy giúp đỡ, chia sẻ để thân thiện hơn với khách hàng. Không nên gửi email bất cứ khi nào mình cần khách hàng mua sản phẩm của mình mà hãy thường xuyên trao đổi email với họ.

Làm cho khách hàng tin tưởng

Hãy đảm bảo mọi thông tin bạn gửi đều được xác thực, rõ ràng, và dễ đăng ký. Bạn sẽ không giữ được khách hàng nếu họ phát hiện thông tin bạn gửi không đúng sự thật. Thậm chí điều đó còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh công ty của bạn.

 

Những lưu ý khi sử dụng Email Marketing

 

Hãy làm cho email của bạn trở nên thú vị

Khách hàng cũng giống như bạn, một ngày họ có thể nhận được rất nhiều email, bạn có chắc chắn rằng email của bạn bị chìm trong những đống thư khác. Hãy làm nổi bật nó ngay từ tiêu đề, phần mở đầu, các thông điệp chính, ...

Bạn có thể gợi mở những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho khách hàng, việc cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích, hoặc những thông tin họ cảm thấy hạnh phúc hơn cũng sẽ kích thích sự tò mò cũng như tạo hứng khởi cho khách hàng đọc và trả lời email của bạn.

Sử dụng từ ngữ đúng mực và đầy sức mạnh

Bạn cần biết người mình gửi email là ai để có cách xưng hô cũng như nói chuyện cho phải phép. Thậm chí những ngôn từ thông thường trong giao tiếp cũng cần được chọn lọc để khách hàng thấy được sự cẩn trọng và tình cảm của mình trong thư. Lời nói của bạn cần có sức mạnh và tính thuyết phục cao để biến những suy nghĩ của khách hàng thành hành động mua hàng.

Nên tránh sử dụng những từ gây khó hiểu khiến khách hàng hiểu sai ý của bạn. Đôi khi, sử dụng cách nói mang tính gợi mở cao để kích thích trí tò mò của khách hàng lại thu được nhiều kết quả tốt hơn mong đợi.

Không ngừng học hỏi, tiếp thu

Một điều mà các doanh nghiệp làm Marketing Online luôn lơ là đó là lười học hỏi, tiếp thu những điều mới mẻ. Hãy thử đăng ký nhận email từ một vài doanh nghiệp xuất sắc, phân tích những gì có trong email của họ: tiêu đề, lời dẫn, hay cách trình bày... Qua đó mình có thể học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

Độ dài của email

Khi soạn Email Marketing bạn cũng nên lưu ý tới độ dài của email. Nhiều khi nội dung truyền tải quá lớn, dễ dẫn tới sự loãng thông tin, mất tập trung, không đi vào trọng tâm. Bạn nên chỉnh  sửa cho nó ngắn gọn và chặt chẽ. Không nên dập khuôn theo công thức dẫn đến nên nhàm chán.

Bạn nên chú trọng tới những điều trên bởi nó nhằm giúp bạn sử dụng Email Marketing một cách hiệu quả và gần gũi với khách hàng hơn. 

Chia sẻ: