Những lợi ích khiến bạn không thể bỏ qua Email marketing

Theo thống kê cho thấy trung bình mỗi nhân viên văn phòng nhận được khoảng 80 email mỗi ngày, và dự kiến sẽ có hơn 4,9 tỉ tài khoản email vào năm 2017. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các chiến dịch email marketing như một chiến lược tiếp thị hiệu quả nhờ vào những lợi ích không thể phủ nhận của email marketing.

Lợi ích chi phí

So với các loại hình khác thì email marketing là công cụ tiếp thị rẻ nhất với khả năng truyền thông thương hiệu rộng rãi. Có thể nói chi phí gửi một email thực sự có khi chỉ là 0đ.

Tỷ lệ thành công cao

Bạn có thể gửi thư điện tử đến bất cứ ai trên thế giới, chỉ cần họ cũng có một tài khoản email. Với sự phát triển rộng khắp của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email là rất cao.

 

Những lợi ích khiến bạn không thể bỏ qua Email marketing

 

Có thể đo lường được

Giám sát và đo lường sự thành công của chiến dịch email marketing là việc vô cùng đơn giản, nếu bạn sử dụng những công cụ email hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể biết và thống kê được số lượng người đã mở email, đọc email, số người click vào đường link hay thậm chí cả những người từ chối email của bạn.

Dễ sử dụng

Hiện nay, chạy một chiến dịch email marketing chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Bạn có thể viết sẵn những email và lên lịch cho chúng, những nội dung đó sẽ tự động được gửi đến khách hàng trong khi bạn vẫn đang làm những công việc khác, hay đang có kỳ nghỉ dài bên gia đình.

Tích hợp truyền thông xã hội

Bạn có thể dễ dàng tích hợp các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội trong email marketing và việc cho phép chia sẻ qua mạng xã hội là một phần của chiến lược tiếp thị qua email, góp phần làm tăng khả năng hiển thị thông điệp của bạn rộng rãi hơn.

Với tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời trên thì có thể thấy, email marketing là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu, làm thế nào để email có thể tiếp cận được người dùng chứ không phải bị đưa vào hòm thư rác và spam mới chính là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ.

Đừng quá lo lắng! Hãy để DMP triển khai chiến dịch email marketing thành công hơn cả sự mong đợi cho doanh nghiệp bạn.

Chia sẻ: