Marketing Online tại Hải Phòng và 10 sai lầm nghiêm trọng

Các doanh nghiệp làm Marketing Online hiện nay đang phát triển một cách bùng nổ ở Hải Phòng. Thị trường mới với hàng nghìn doanh nghiệp trẻ đang là đích ngắm của nhiều công ty Truyền thông – Marketing Online. Nhưng khi bước chân vào một lĩnh vực mới khiến họ mắc phải không ít sai lầm.

1. Không thấu hiểu sản phẩm mình đang bán

Không thấu hiểu sản phẩm mình đang bán được hiểu là sản phẩm của công ty mình và sản phẩm làm cho khách hàng.

Hiện nay, ở Hải Phòng có rất nhiều công ty Marketing Online tự nhận mình có khả năng biên tập, viết bài,và có thể làm nội dung cho web. Tuy nhiên cách thức của họ là dùng thủ thuật SEO mũ đen để đưa web lên top. Theo quan niệm của những người này, thì mục tiêu của Marketing Online chỉ đơn giản là SEO web lên top. Và ai cũng biết, cách làm này không mang lại hiệu quả bán hàng.

Marketing Online là bán hàng, tức là kêu gọi hành động mua hàng của những người đã vào xem web. Nếu trang web của bạn đứng đầu top nhưng bên trong nội dung trống rỗng hoặc sơ sài, khách hàng sẽ vào và đi ra ngay, hành động mua hàng sẽ không bao giờ xảy ra. Lúc này, mối quan tâm của khách hàng là những trang web có thể có thứ hạng thấp hơn nhưng là trang được SEO mũ trắng, tức là các web lên top do có nội dung hoàn chỉnh, cách viết bài chuyên nghiệp khách hàng tìm thấy đầy đủ những thông tin hữu ích. Và tất nhiên, lúc này hành động mua hàng sẽ được diễn ra.

Đối với sản phẩm của khách hàng việc tìm hiểu kĩ thông tin về sản phẩm sẽ giúp bạn nắm trong tay 50% cơ hội xây dựng cho họ một chiến dịch Marketing Online hiệu quả.

marketing-online-tai-hai-phong-va-10-sai-lam-nghiem-trong-92

2. Không thấu hiểu công cụ Marketing Online mình đang sử dụng

Khi thực hiện một chiến dịch Marketing Online, bạn cần phải sử dụng rất nhiều công cụ để có thể hoàn thành nó như: content marketing, Email Marketing, video marketing,.. Những mỗi công nên sử dụng như thế nào, bạn đã biết?

Đặc biệt với sự phát triển vượt bậc như hiện nay của internet thì những công cụ như google adwords, quảng cáo trên facebook cũng sẽ mang lại cho bạn những giá trị tuyệt vời.

Facebook hiện nay đang được sử dụng rộng rãi, quảng cáo trên mạng xã hội này đang được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên. Tuy nhiên chạy quảng cáo và thu về những like ảo cũng không phải là một điều hay. Mặc dù bài viết của bạn có lượng like lớn nhưng số người tiếp cận thực sự sản phẩm của bạn không tăng đáng kể so với khi chưa chạy thì nó vẫn là một quảng cáo thất bại.

3. Sử dụng dịch vụ Web Hosting miễn phí, giá rẻ

Hiện nay, Hải Phòng có số địa chỉ đăng kí tên miền bằng khoảng 1/30 so với hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Do mới và đang trong giai đoạn phát triển nên việc sử dụng những dịch vụ miễn phí còn khá phổ biến.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn sở hữu một trang web có nội dung tốt bên canh thiết kế bắt mắt, thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên hết sức dễ dàng. Bên cạnh đó, những địa chỉ trang web miễn phí trên mạng sẽ là một rào cản giữa bạn và khách hàng bởi những trang web này được kết nối với một máy chủ quá tải và trên đó chạy những banner quảng cáo từ những nhà cung cấp mà bạn không biết là ai.

Hãy lựa chọn những dịch vụ cung cấp web tốt và hiệu quả, bởi “thức ăn miễn phí chỉ có trong cái bẫy chuột”.

4. Hệ thống quản lý Email Marketing không hiệu quả

Hiện nay, Email Marketing đang được xem như công cụ hiệu quả nhất trong hoạt động Marketing Online. Email có sự trường tồn như kim cương, giá trị của nó được xem như thứ đá quý xa xỉ này. Nhưng bạn đã thực sự sử dụng hiệu quả nó.

Nếu sử dụng những nhà cung cấp email thông thường như gmail hay yahoo, khi gửi quá nhiều thư cho nhiều khách hàng cùng lúc, thì những thư này sẽ bị google cho vào spam và đương nhiên nó sẽ không tới được người nhận.

Bên cạnh đó những nhà cung cấp này cũng không thể giúp bạn có được danh sách những khách hàng được lọc theo ngành nghề hay địa chỉ.

Hoạt động Marketing Online tại Hải Phòng vẫn còn đang sử dụng email miễn phí khá phổ biến, ít có công ty dám bỏ tiền để sử dụng công cụ Email Marketing hiệu quả.

Dịch vụ gửi email đang được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay chính là GetResponse. Tại đậy bạn có thể gửi đi những email với đích danh tên người gửi và người nhận tới nhiều địa chỉ mail cùng một lúc mà người nhận sẽ không biết được bạn đã gửi cho những ai. Đặc biệt nó còn cung cấp cho bạn những thiết kế email đẹp mắt, kích thích sự tò mò của khách hàng khiến họ phải mở email.

Marketing Online tại Hải Phòng và 10 sai lầm nghiêm trọng

Email Marketing không hiệu quả ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch Marketing Online

5. Không thường xuyên bám sát khách hàng

Những doanh nghiệp làm Marketing Online tại Hải Phòng còn nhỏ lẻ và chưa chuyên nghiệp nên việc thường xuyên bám sát khách hàng không được quan tâm.

Thường khách hàng chỉ được gặp nhà làm dịch vụ một vài lần, thông tin khách hàng cũng không được cập nhật thường xuyên. Đây chính là một điểm yếu chết người mà những công ty làm Marketing Online tại Hải Phòng đang mắc. Chăm sóc khách trước khi kí hợp đồng thì làm rất tốt những khi bắt tay vào triển khai dự án và sau khi dự án kết thúc thì lại bỏ qua hoặc không được sát sao.

Cần phải chăm sóc khách hàng một cách toàn diện trong toàn bộ thời gian làm việc với họ, tránh để xảy ra tình trạng khách hàng có những ấn tượng không tốt về công ty của bạn sau khi hợp đồng chấm dứt.

6. Đánh mất sự nổi tiếng bởi chiến lược Marketing Online không thích hợp

Khi hoạt động ở một địa bàn còn hạn hẹp, mọi thứ được lan truyền rất nhanh, bởi vậy khi có bất kì một khách hàng nào bạn hãy luôn cẩn trọng, đừng để đánh mất mình bởi những chiến lược Marketing Online không hiệu quả.

Ở Hải Phòng hiện nay có khá nhiều công ty truyền thông những số công ty hoạt động hiệu quả lại khá ít. Nếu bạn đã gây dựng được tiếng tăm trong môi trường này hãy đừng đánh mất điều đó bởi một kế hoạch không thành công.

7. Xây dựng một kế hoạch Marketing Online quá sơ sài

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang mắc phải điều này. Bởi họ nghĩ rằng một bản kế hoạch không cần quá chi tiết miễn là thực hiện nó ra sao. Nhưng điều cốt lõi của mọi thành công chính là bạn phải có một kế hoạch hoàn chỉnh, khi bắt tay vào thực hiện bạn mới có thể có hướng điều chỉnh nếu như gặp sự cố.

Hãy lên một bản kế hoạch hoàn chỉnh và cụ thể, gồm những bước nào, thực hiện như thế nào, nếu gặp những sự cố thì sẽ sửa chữa ra sao.

8. Hy vọng chiến dịch Marketing Online sẽ mang lại hiệu quả tức thì

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp khi làm Marketing Online ở Hải Phòng đều có suy nghĩ giống nhau là bỏ ra một số tiền nhất định thì hiệu quả thu về sẽ là ngay lập tức, và càng bỏ ra nhiều tiền thì hiệu quả sẽ càng nhanh.

Tuy nhiên, nếu website của bạn thăng hạng quá nhanh trên kết quả tìm kiếm của google thì nguy cơ bị sập là rất cao. Việc SEO các từ khóa trên web để có thể đạt hiệu quả cần ít nhất là 90 đến 180 ngày để từ khóa có thể lên top. Với các hoạt động trên mạng xã hội, bạn cần khoảng 2 tuần để có thể đánh giá.

Vì vậy, nếu muốn thấy được thành công bạn cần phải có sự kiên nhẫn. Hiệu quả của cả một chiến dịch không thể đong đếm ngày 1 ngày 2.

Marketing Online tại Hải Phòng và 10 sai lầm nghiêm trọng

Marketing Online là một chiến dịch dài hơi

9. Đăng những quảng cáo với hình ảnh không trung thực

Các doanh nghiệp làm Marketing ở Hải Phòng khi thực hiện các chiến dịch cho các khách hàng rất hay mắc phải sai lầm này. Do điều kiện thiết bị còn nghèo nàn, đội ngũ thực hiện còn thiếu nên để quảng cáo cho sản phẩm của khách hàng họ thường lấy những hình ảnh có sẵn trên mạng, hoặc của các doanh nghiệp khác để quảng cáo. Khi khách hàng tìm đến với sản phẩm không giống như những hình ảnh mà họ được xem sẽ dẫn đến tâm lí dè chừng cho những lần mua hàng tiếp theo.

Hãy trung thực với khách hàng và với những chiến dịch quảng cáo của mình, hãy để khách hàng muốn quay lại nhiều lần tiếp theo khi đến xem sản phẩm của bạn. Đây mới là thành công thực sự của một chiến dịch quảng cáo.

10. Quan trọng số lượng hơn chất lượng

Đây là sai lầm hầu như công ty truyền thông – Marketing Online nào cũng gặp phải. Chạy hàng loạt các quảng cáo trên các phương tiện từ mạng xã hội cho đến các quảng cáo trên google, tuy nhiên chất lượng lại không có. Thông tin cung cấp cho khách hàng chưa đáp ứng được nhu cầu của họ. Thậm chí thông tin sản phẩm đang quảng cáo cũng không nắm rõ. Điều này gây ra phản ứng ngược với hiệu quả mà nhà làm truyền thông mong muốn.

Hãy luôn chú trọng đến cả chất lượng và số lượng để có thể có một chiến dịch hoàn hảo.

Chia sẻ: