Marketing Online tại Hải Phòng cần đầu tư cho nội dung

Marketing Online tại Hải Phòng đang phát triển một cách nhanh chóng cả về chất lượng và số lượng. Nhưng bên cạnh đó do phát triển nhanh nên yêu cầu cạnh tranh cao, vì thế các trang web vẫn còn đang tập trung vào các thủ thuật chứ chưa đẩy mạnh nội dung.

Thị trường Hải Phòng có khoảng 30000 trang web đang hoạt động, bên cạnh đó số công ty làm truyền thông thì mới chỉ đang đếm trên đầu ngón tay. Sự cạnh tranh chỉ diễn ra ở một vài công ty.

Nhưng không phải sự cạnh tranh ở số lượng ít thì các công ty không phải dùng những thủ thuật để đưa trang web của mình lên top. Các trang web vẫn đang có sự cạnh tranh khốc liệt.

Do nhận thức còn hạn chế nên các công ty mới đang chỉ chú ý đến phần làm sao đưa trang web lên top, phần nội dung của nhiều trang web vẫn còn đang được bỏ ngỏ.

Phần nội dung của chiến dịch truyền thông không chỉ có trang web mà nó còn là nội dung của cả chiến dịch truyền thông.

 

Marketing Online tại Hải Phòng cần đầu tư cho nội dung

 

1. Tại sao cần đầu tư cho nội dung?

Đầu tư vào Marketing Online nếu không có những chiến lược hiệu quả thì sẽ thất bại, bởi nếu không có chiến lược thì sẽ lúng túng trong việc triển khai, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý, setup các chiến dịch, mục tiêu kế hoạch cho Marketing Online. Việc thất bại trong khi triển khai sẽ là điều tất nhiên.

Nội dung ở đây tức là bạn phải xây dựng chiến lược cho các kênh mà mình sẽ làm, trong các kênh sẽ xây dựng những nội dung nào, kế hoạch và thời gian cụ thể để làm các kênh. Đồng thời cũng phải đưa ra những các tình huống khi triển khai để có thể có giải pháp nếu xảy ra tình huống bất ngờ.

Trong khi đó, nội dung tập trung vào việc mang lại các thông tin có giá trị với người tiêu dùng. Đầu tiên, nội dung sẽ là phần hướng dẫn, dạy người tiêu dùng về sản phẩm, mở đường cho việc mua hàng trong tương lai. Khi thương hiệu cung cấp cho người tiêu dùng điều gì đó giá trị, thì đồng thời cũng tạo ra tính gắn kết và lòng trung thành với thương hiệu. Việc bán hàng lúc này sẽ được diễn ra thuận lợi hơn.

2. Những rủi ro bạn gặp phải khi không có nội dung

Khi bước chân vào làm Marketing Online thì tức là bạn đã phải bỏ ra một số tiền nhất định, để có thể thu lãi từ số tiền đó bạn cần phải có những chiến lược nội dung cụ thể.

- Bỏ ra một số tiền nhất định, nội dung ở đây chính là làm ra lãi từ số tiền đó. Nếu không có kế hoạch tiền của bạn cứ thế ra đi, bạn có thể sẽ mất tất cả.

- Một trang web được SEO lên top đầu nhưng bên trong không có nội dung thì cũng sẽ là một trang web tồi. Khách hàng của bạn sẽ không quay lại trang web của bạn thêm một lần nào nữa vì những thôngtin họ yêu cầu bạn không đưa ra được.

- Một bức email gửi đi nhưng nội dung của nó không chứa đựng những thông tin mà khách hàng cần thì đây sẽ là lá thư cuối cùng họ mở, những lá thư sau bạn gửi đi nó sẽ được cho vào thùng rác ngay lập tức mà không hề có một hành động mở.

Marketing Online tại Hải Phòng cần đầu tư cho nội dung

Marketing Online trên mạng xã hội cũng là một trong những hoạt động then chốt. Kế hoạch Marketing Online trên những trang mạng xã hội cũng cần được quan tâm. Cần phải có những nội dung xuyên suốt trong quá trình làm truyền thông, bạn sẽ đăng những gì lên trang đó, vào giờ nào. Nếu không có chiến lược cho lĩnh vực này thì bài đăng của bạn sẽ không thu hút được đông người, tỷ lệ người tiếp cận không cao.

Hãy đặt nội dung lên hàng đầu khi xây dựng các chiến dịch truyền thông, bởi có một nội dung hoàn chỉnh tức là bạn đã có thể nắm trong tay 50% cơ hội thành công của chiến dịch truyền thông.

Chia sẻ: