Marketing Online không đơn thuần là Online

Tìm hiểu thị trường không chỉ trên online

Bạn cần làm gì để chiến lược Marketing Online của bạn đạt được thành công? Đó là một câu hỏi mà bất kỳ doanh nghiệp nào làm Marketing Online cũng đặt ra khi làm việc. Việc đầu tiên bao giờ cũng là nghiên cứu thị trường khách hàng của bạn. Đó là việc thực tế, bạn cần phải thâm nhập thị trường, điều tra, tìm hiểu, lấy thông tin,... mà những công việc đó máy móc chỉ làm được một phần cho bạn. Bạn không thể quá lạm dụng công nghệ để rơi vào trạng thái thông tin một chiều, chúng ta cần phải bám sát thực tế để có được cái nhìn khái quát, toàn diện nhất về thì trường khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Điều đó không chỉ làm trên online.

=> Marketing Online tại Hải Phòng

Marketing Online không đơn thuần là Online

Kế hoạch marketing online dựa trên cơ sở thực tế

Khi đã có được hệ thống thông tin về khách hàng thì việc tiếp theo của bạn là lập lên những kế hoạch Marketing Online. Những kế hoạch đó không chỉ là khoa học hàn lâm, không chỉ là lý thuyết, không chỉ là hay, mà hơn hết nó cần phải thiết thực từ đó bạn mới xây dựng được các kế hoạch online hiệu quả.

Bạn có trong tay hàng loạt kế hoạch Marketing Online: xây dựng website, chiến lược nội dung, email marketing, video marketing, ... các kế hoạch quá hoàn hảo. Bạn nghĩ chiến lược Marketing Online đó đã thực sự thành công?

Tới đây bạn mới chỉ đi qua được nửa quãng đường trên quá trình làm Marketing Online. Điều cần thiết và thiết thực của bạn bây giờ là đưa nó vào thực tế hành động như thế nào. Khi vào thực tế bạn sẽ thấy thực tế khác xa với những kế hoạch của bạn, khác xa với những cái mà bạn tưởng tượng.

Nó không đơn thuần chỉ là một cái click chuột nữa. Nó là hành động thiết thực. Một loạt chiến dịch Marketing Online được tiến hành. Công việc của bạn lúc này chỉ là chờ đợi kết quả mà nó mang lại ư? Bạn luôn phải là người chủ động theo sát quá trình khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, chọn mua hàng và giữ được chân khách hàng. Tất cả điểu đó thể hiện bằng hành động cụ thể của bạn khi tiếp xúc khách hàng.

Qua một cái click chuột bạn có thể nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, và bạn rất mừng vì điều đó. Bạn cần làm gì? Khi gặp khách hàng thái độ của bạn không làm khách hàng hài lòng, liệu họ có trở lại với bạn lần nữa. Thái độ làm việc của bạn có được nhiệt tình hay không? Sản phẩm của bạn có thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hay không? Tất cả những điều đó phụ thuộc vào hành động thực tế của bạn.

 

Marketing Online không đơn thuần là Online

 

Marketing online muốn thành công phải hành động

Mọi kế hoạch online bằng một cách nào đó, thông qua máy móc đều có thể cân đong đo đếm được nhưng vào thực tế nó lại khác. Kế hoạch mà đưa vào thực tế thì nó hoàn toàn khác. Nó không hoàn toàn làm theo kế hoạch ban đầu của bạn được nữa. Do đó bạn phải xác định rõ hành động của bạn nên làm và có hướng đi sao cho phù hợp.

Có một điều mà bạn không thể phủ nhận là hành động cụ thể của bạn có ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch Marketing Online. Bạn không thể khẳng định khách hàng online của bạn sẽ ở lại với bạn được lâu dài. Bởi nó thay đổi rất nhiều. Nhưng một khách hàng tiếp xúc trực tiếp với bạn và hài lòng về bạn thì tôi chắc chắn đây sẽ là khách hàng mãi mãi của bạn và thậm trí còn là một kênh truyền thông hữu ích cho bạn.

Tới đây bạn đã phần nào hiểu được rằng để kế hoạch Marketing Online của bạn thực sự thành công thì phụ thuộc rất nhiều vào hành động thực tế thiết thực và làm Marketing Online bạn cần làm cả online và offline.

* Bài viết hữu ích:

☛  Marketing Online tại Hải Phòng

☛  Lợi ích của chat trực tuyến trong Marketing Online

☛  Bí quyết xây dựng Video Marketing thành công

☛  8 bước giúp bạn có một trang web tốt 

☛  Bí quyết xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

* Xem thêm cách làm Video Marketing hiệu quả:

✔ Những sức mạnh mới của Video Marketing

✔ Video Marketing - Sức mạnh mới của Marketing Online

✔ Những lưu ý khi làm Video Marketing

✔ Cách làm một Video Marketing hiệu quả

Chia sẻ: