Marketing Online doanh nghiệp cần làm ngay

Marketing hay marketing online đều phải theo khách hàng

Cứ ở đâu có đông người ở đó kinh doanh sẽ phát triển. Mục đích marketing doanh nghiệp là thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Marketing online cũng như vậy. Để thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng, chúng ta phải hiểu khách hàng và theo chân họ. Khách hàng ở đâu ta ở đó. Hiện giờ khách hàng thường xuyên sử dụng internet và đương nhiên ta phải dùng internet để tiếp cận. Không những thế khi khách hàng sử dụng internet họ sẽ có những trải nghiệm, những phát sinh tâm lý, và để muốn hiểu và thỏa mãn được tâm lý đó ta đương nhiên phải sử dụng chính công cụ khách hàng sử dụng và marketing online là công cụ đó. 36 /90 triệu dân số Việt Nam đang sử dụng kênh online để mua bán, học hành, kinh doanh, chia sẻ và doanh nghiệp phải sử dụng marketing online để tiếp cận ... Cứ ở đâu có người đi qua lại nhiều ắt ở đó việc kinh doanh sẽ thuận lợi. Với 36 triệu người hàng sử dụng kênh online hằng ngày chắc chắn là nơi chúng ta đáng quan tâm và phát triển kinh doanh rồi. Những doanh nghiệp ở Việt Nam nói chung và ở Hải Phòng nói riêng đang còn chậm trong hoạt động tận dụng marketing online để phát triển kinh doanh. Nhưng chậm còn hơn không, đã đến lúc bắt đầu rồi. Vì sao ư? Cách tính sau đây có thể cho bạn thêm tham khảo.

marketing online tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Marketing online gia tăng khả năng cạnh tranh

Marketing online tiết kiệm đến 90% chi phí tiếp cận của doanh nghiệp. Trước đây để tiếp cận 1000 khách hàng, chúng ta phải thiết kế và in 1000 tờ rơi, gọi 1000 cuộc điện thoại, gặp 1000 người và phát tờ rơi cho họ. Cứ tính đơn rẻ cũng mất: 300.000 tiền thiết kế + 800.000 tiền in + 1.000.000 tiền công phát. Tổng cộng 2.100.000 đồng. Nhưng giờ với marketing online, chỉ cần 1 email bạn có thế tiếp cận nhiều hơn thế với giá  chỉ là 200.000 đồng.  Chưa nói đến số lớn hơn, chỉ riêng số tiền sẽ tiết kiệm được từ marketing online, số tiền đó được dùng vào tăng chất lượng, tăng lương nhân viên sẽ làm gia tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần Marketing online

Marketing online tốc độ tiếp cận khách hàng nhanh và không giới hạn

Lại câu chuyện tiếp cận khách hàng trong marketing online. Trước đây với marketing truyền thống, để tiếp cận 1000 khách hàng chúng ta phải gặp 1000 người, hoặc gọi 1000 cuộc điện thoại, hoặc gửi 1000 cái phong bì thư. Cách nhanh nhất 1000 phong bì thư cũng mất vài ngày, những cách khác phải tính theo tuần hoặc theo tháng. Và nếu là khách hàng ở xa hoặc ở nước ngoài thì thời gian còn lớn hơn nhiều. Đi kèm với nó là chi phí rất lớn. Marketing online cho chúng ta công cụ mới chỉ mất có 30 giây, với 1 email, 1 status trên facebook, hoặc 1 video đăng trên youtube ...  Dù khách hàng của bạn ở đâu trên thế giới chỉ cần họ sử dụng internet thì marketing online sẽ giúp thông tin của bạn đến với họ gần như ngay lập tức.

Và đối thủ của bạn họ đã làm marketing online

Bạn có thể không quan tâm đến marketing online, nhưng đối thủ của bạn đang quan tâm. Trong khi bạn mất thời gian, vất vả tất bật và tốn kém chi phí cho các hoạt động marketing thì đối thủ của bạn đang nhàn nhã và tiết kiệm nhưng rất hiệu quả với marketing online. Và nếu chúng ta tiếp tục như vậy trước sau gì chúng ta cũng kiệt sức mà chết. Cuối cùng khách hàng cũng sẽ về tay đối thủ mà thôi. Hoặc triển khai hoặc đối thủ sẽ lấy mất khách hàng của bạn. Vì vậy, hoặc bạn triển khai ngay marketing online hoặc bị loại.

Chia sẻ: