Lợi ích khi dùng phần mềm chat trực tuyến

Bốn lợi ích khi sử dụng phần mềm chat trực tuyến dưới đây sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn.

1. Tăng sự hài lòng của khách hàng

Ngày nay, khi Marketing Online phát triển, việc tìm kiếm thông tin được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ với một vài click chuột, khách hàng dường như ít kiên nhẫn hơn. Điện thoại và Email Marketing là không đủ để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Có thể bạn quá bận rộn để trả lời điện thoại của khách hàng hoặc mất rất nhiều thời gian để hồi đáp hàng trăm email gửi đến. Tất cả những bất lợi trên có thể khắc phục bằng việc sử dụng phần mềm chat trực tuyến, khách truy cập sẽ có thể kết nối với bạn chỉ trong tích tắc.

=> Marketing Online tại Hải Phòng

2. Tiết kiệm chi phí hoạt động

Hầu hết phần mềm chat trực tuyến đều cho phép chat cùng lúc với nhiều khách truy cập. So với việc sử dụng điện thoại hỗ trợ khách hàng, phần mềm chat trực tuyến hiệu quả hơn đồng thời giảm thiểu chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ và chi phí viễn thông.

Lợi ích khi dùng phần mềm chat trực tuyến

Lợi ích khi dùng phần mềm chat trực tuyến trong doanh nghiệp

3. Tăng doanh số bằng việc chủ động chat

Cũng như các cửa hàng bán hàng truyền thống, nếu bạn nhìn thấy khách hàng của mình đang phân vân lựa chọn, bạn có thể chủ động hỏi họ xem có cần giúp đỡ gì không. Nay với phần mềm chat trực tuyến, bạn cũng có thể chủ động trợ giúp khách ngay trên website. Bạn có thể theo dõi hành vi mua hàng của khách hàng, họ đang ở mục nào trên website của bạn để từ đó có thể hỗ trợ tốt hơn. Ví dụ như nếu bạn thấy khách truy cập đang dừng lại lâu ở bước kiểm tra giỏ hàng và thanh toán, bạn có thể chủ động đưa ra đề nghị thực hiện tiếp giúp họ.

4. Theo dõi và quản lý khách truy cập

Bạn có thể thu thập hàng loạt những thông tin cơ bản về khách truy cập như trang web từ đâu mà họ biết đến bạn, trình duyệt họ đang sử dụng, họ đến từ đâu, ở trên website của bạn bao lâu. Bạn cũng có thể biết được khách truy cập là khách mới hay cũ. Từ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn cách tiếp cận với khách tốt nhất như là việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp hoặc thậm chí lựa chọn khách hàng tiềm năng để tập trung chăm sóc.

Với tất cả những lợi ích trên cho thấy phần mềm chat trực tuyến trở thành một phần quan trọng trong chiến lược Marketing Online. Dù doanh nghiệp của bạn ở Hà Nội, Hải Phòng, ... hay bất kỳ thành phố nào, bạn cần nhận định rõ những lợi ích mà chat trực tuyến mang lại để đề ra được những chiến lược vận dụng sao cho có hiệu quả nhất.

Chia sẻ: