Làm thế nào để có nội dung tốt?

Content Marketing là tiếp thị dựa vào nội dung. Và nếu như nội dung không tốt thì chiến dịch ấy giống như một chiếc thang có nước sơn đẹp đẽ nhưng chất gỗ quá mục ruỗng, sớm muộn cũng sẽ đổ sập. Như vậy, các doanh nghiệp muốn thương hiệu của mình nổi trội và thu hút được nhiều người quan tâm, thì ngoài việc sản phẩm đạt chất lượng tốt, họ cần phải biết tạo nội dung tốt.

=> Marketing Online Hải Phòng

Vậy một nội dung tốt là nội dung như thế nào?

1. Nội dung có tính hiệu quả cao

Tính hiệu quả của nội dung được hiểu là sự hữu ích thiết thực của nó đối với người tiếp cận. Một bài viết thu hút được sự quan tâm của người đọc chính là bài viết nêu lên được vấn đề người ta quan tâm và giải quyết được vấn đề đó. Tức là phải nắm bắt được yêu cầu của người đọc. Do vậy cần phải có chiến lược tìm hiểu cũng như xác định được đối tượng mà nội dung sẽ hướng đến. Và tất nhiên một bài viết đủ dài sẽ thu hút người đọc hơn – nếu đó là một người đọc đúng nghĩa, bởi nó thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của người viết.

2. Nội dung có sự khác biệt

Đó là nội dung do chính bạn sáng tạo chứ không phải lấy cắp ý tưởng của ai đó. Như vậy nội dung độc đáo cần phải có một khả năng tư duy và sáng tạo cao. Bên cạnh đó là sự chăm chỉ, đầu tư nhiều cho việc đọc cũng như giao tiếp, tìm tòi…

Làm thế nào để có nội dung tốt

3. Nội dung cần trình bày đa dạng, hợp lý

Một bài viết sẽ rất khó để thu hút được sự quan tâm của người đọc nếu như nó không rõ ràng và gây rối mắt. Bạn cần phải đa dạng hóa nội dung truyền tải thông qua video, hình ảnh, tranh vẽ, kèm theo là những đoạn mô tả. Cách trình bày các nội dung nhỏ thành hệ thống tuần tự, rõ ràng, mạch lạc sẽ gây được thiện cảm đầu tiên với người đọc, cũng là cách để họ tiếp thu chúng dễ dàng hơn và đặc biệt là cho thấy tính chuyên nghiệp của bạn.

4. Cách thể hiện lôi cuốn

Với những nội dung truyền tải không có gì mới lạ khi mà nó đã được nhiều người khác đề cập trước đó, thì bạn cần phải tạo ra sự lôi cuốn để hấp dẫn người đọc. Điều này đòi hỏi bạn phải có một số vốn ngôn từ phong phú và cách tiếp cận sáng tạo hơn. Ví dụ như nói về món ăn, có người nói cách chế biến, có người nói cách bảo quản, còn chúng ta có thể nói cách chọn nguyên liệu, cách kết hợp món ấy với đồ uống nào, hoặc thậm chí kể một câu chuyện về nguồn gốc ra đời của nó…

Chia sẻ: