Email Marketing lỗi – Nguyên nhân và giải pháp

Nguyên nhân khiến Email Marketing lỗi

Thông thường sau chiến dịch Email Marketing bạn phải thống kê lại tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ email hỏng,... khi có email hỏng bạn thường phải xác định rõ lỗi hỏng thuộc dạng nào. Trong đó có hai dạng email hỏng là: email hỏng mềm (soft bounce) và email hỏng cứng (hard bounce).

 - Email hỏng mềm, dạng hỏng này không có nhiều nguy hiểm và nó không gây tổn hại gì nghiêm trọng cho bạn. Hầu như là do hòm thư bị đầy hay hòm thư đó chặn nội dung của bạn. Loại hỏng này có thể được chỉnh sửa lại.

 - Email hỏng cứng, dạng này gây nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng của bạn. Nguyên nhân là bạn gửi email tới địa chỉ không tồn tại. Khi bạn gửi sẽ có thông báo phản hồi tới nhà cung cấp dịch vụ ESPs và ISPs mà có thể họ sẽ đưa bạn vào danh sách blacklist.

 

Email Marketing lỗi – Nguyên nhân và giải pháp

Giải pháp giảm tỷ lệ email lỗi

 

Giải pháp đối với các Email Marketing lỗi

Mọi sự hỏng hóc đều có nguyên nhân của nó và việc quan trọng của các nhà quản lý là tìm ra được giải pháp phù hợp dành cho nó.

Đối với Email Marketing hỏng mềm một phần là do bị động, một phần là do mình, và có thể khắc phục dễ dàng. Bạn chỉ cần kiểm tra kỹ sau mỗi chiến dịch thì bạn cần lọc và loại bỏ lượng email trong email của bạn.

Đối với email hỏng cứng thì sau mỗi chiến dịch cụ thể bạn cần phải thống kê lại tất cả các email bạn có để đánh giá nó và loại bỏ những địa chỉ email lỗi.

Dù ngày nay khi công nghệ phát triển thì có những phần mềm hỗ trợ loại bỏ Email Marketing hỏng lỗi nhưng hơn tất cả là ngay từ đầu bạn cần chú trọng tới danh sách email bạn có. Việc đó đánh giá cao vai trò của những bước ban đầu đó là thu thập danh sách khách hàng. Nó như là con dao hai lưỡi mà bạn không thể lường hết được.

* Xem thêm cách làm Video Marketing hiệu quả:

✔ Những sức mạnh mới của Video Marketing

✔ Video Marketing - Sức mạnh mới của Marketing Online

✔ Những lưu ý khi làm Video Marketing

✔ Cách làm một Video Marketing hiệu quả

 

Chia sẻ: