Đưa website lên top: Chọn SEO hay quảng cáo google?

Doanh nghiệp bạn đã lên kế hoạch và sẵn sàng cho hoạt động marketing online, bạn đã đầu tư thiết kế một website ấn tượng, nhưng như thế chưa đủ mà cần phải đưa trang web lên top, phải để khách hàng tìm thấy bạn. DMP xin chia sẻ với các bạn những ưu, nhược điểm của SEO webquảng cáo Goole Adword trong việc nâng cao thứ hạng website.

Đặc điểm chung của SEO web và quảng cáo Google Adword

Dịch vụ SEO web hay quảng cáo Google Adwords đều nhằm mục đích đưa webite xuất hiện trên top tìm kiếm google.

Những ưu, nhược điểm của hình thức SEO web

- Website sẽ được tối ưu trang chủ và tất cả trang con. Khi làm SEO thì cấu trúc web sẽ được tối ưu hóa để thân thiện với công cụ tìm kiếm của google, nội dung bài viết chuẩn SEO và được cập nhật, thay đổi thường xuyên.

- Sử dụng hình thức SEO web có thể đưa website lên top một cách tự nhiên bằng nhiều từ khóa khác nhau, với chi phí thấp.

- Thời gian để đưa website lên top khá lâu. Kể từ lúc thực hiện SEO đến khi các từ khóa xuất hiện trên google, tùy thuộc vào độ khó của từ khóa, thời gian có thể là từ 1 – 3 tháng.

- Số lượng click không giới hạn khi website đã lên top.

- Thời gian và vị trí xuất hiện trên google là không giới hạn và không bị ảnh hưởng bởi chi phí quảng cáo.

- Khi SEO web thì giá trị tích lũy cho website rất nhiều, số lượng người truy cập sẽ tăng theo thời gian, web được tối ưu và -phát triển.

- Khi làm SEO thì giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tăng lên rất nhiều và các khách hàng, người tìm kiếm cũng thích xem những trang web lên top một cách tự nhiên nhờ nội dung bổ ích và cách viết chuẩn SEO.

Đưa website lên top: Chọn SEO hay quảng cáo google?

So sánh SEO web và quảng cáo Google Adword

Ưu, nhược điểm của quảng cáo Google Adword

- Đối với Google Adwords, về mặt lý thuyết thì số lượng từ khóa là không giới hạn nhưng số lượng từ khóa càng nhiều thì chi phí quảng cáo càng lớn.

- Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo này, website của bạn sẽ xuất hiện ngay lập tức trên top 4 kết quả tìm kiếm google.

- Đưa website lên top bằng google adword sẽ không được lâu dài, vì khi hết chi phí quảng cáo thì từ khóa sẽ không còn xuất hiện nữa.

- Số lượt truy cập phụ thuộc vào chi phí quảng cáo. Chi phí quảng cáo càng cao thì lượt truy cập càng nhiều. Khi hết chi phí quảng cáo thì không có người truy cập.

- Hầu như không có giá trị tích lũy cho website khi sử dụng quảng cáo Google adword vì khi hết chi phí quảng cáo thì mọi thứ lại về thời điểm ban đầu.

Từ những phân tích trên, DMP tin rằng các bạn đã phần nào hiểu được những ưu, nhược điểm của 2 dịch vụ trên. Hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp cho website của doanh nghiệp mình.

Chia sẻ: