Marketing online

Giành lấy thị phần bằng Marketing Online

Giành lấy thị phần bằng Marketing Online

Tới hơn 48% dân số Việt Nam đang sử dụng internet. Nếu muốn chiến thắng trong cuộc đua giành thị phần thì doanh nghiệp của bạn không thể trì hoãn hoạt động Marketing Online thêm nữa. Chẳng còn phương thức truyền thông, tiếp thị nào hiệu quả và tiết kiệm hơn Marketing Online trong thời điểm này, khi mà các hoạt động marketing truyền thống đã trở nên lỗi thời.

Marketing Online là gì?

Marketing Online là gì?

Marketing online là việc triển khai các hoạt động marketing (nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển các sản phẩm/ dịch vụ và tiếp thị…) thông qua môi trường online, bao gồm internet và mobile nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các hình thức của Marketing Online

Các hình thức của Marketing Online

- Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)

- Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)

- Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)

- Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing) như Mạng xã hội Facebook, Blog, Youtube…

- Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups, quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.

- Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn.

Giải pháp Marketing Online toàn diện và hiệu quả của DMP

Giải pháp Marketing Online toàn diện và hiệu quả của DMP

Để triển khai hoạt động Marketing Online toàn diện và hiệu quả, bạn không thể yêu cầu 1 nhân viên làm tất cả mọi việc, cũng không thể giao phó cho một đơn vị SEO web thực hiện toàn bộ các công việc: nghiên cứu thị trường, khách hàng; đề ra mục tiêu và kế hoạch; viết nội dung hay làm clip…ở đây có nghĩa là mọi thứ đều phải chuyên nghiệp. Bạn phải có một phòng Marketing.

Nếu bạn chưa thể lập một phòng Marketing với đầy đủ các vị trí: Chuyên gia Marketing online, người viết nội dung, làm phim, thiết kế, IT thì DMP sẽ cung cấp cho bạn 1 ekip hoàn chỉnh và chuyên nghiệp với chi phí bằng 1 nhân viên. 

Các bước tiến hành dịch vụ Marketing Online của DMP

1. Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng

- Nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành phân tích thị trường, nghiên cứu các nhóm khách hàng và xác định khách hàng mục tiêu. Việc này sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng và hiểu chính lĩnh vực kinh doanh của mình.

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, các hoạt động marketing của đối thủ.

- Đánh giá lại hiệu quả các kênh tiếp thị mà doanh nghiệp bạn đã sử dụng.

2. Xây dựng kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp bạn

- Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing Online.

- Tư vấn thời gian và kinh phí triển khai

- Xác định các kênh Marketing Online phù hợp với từng doanh nghiệp và mục tiêu của từng kênh.

- Xây dựng chiến lược phát triển nội dung, ý tưởng hình ảnh, clip, emai theo từng tháng, có kèm deadline các công việc cụ thể và nhóm nhân sự thực hiện.

3. Triển khai các công việc theo kế hoạch Marketing Online đã lập

- Các công việc được thực hiện theo đúng kế hoạch đã lập trong bước 2 và theo đúng deadline đã thống nhất.

- Theo dõi kết quả các hoạt động cụ thể của chiến dịch

- Kết thúc mỗi giai đoạn (tháng, quý) sẽ có báo cáo và đánh giá lại kết quả của giai đoạn triển khai.

- Các đề xuất, điều chỉnh, bổ sung sẽ được cập nhật vào kế hoạch.

4. Tổng kết báo cáo và bàn giao lại cho khách hàng

- Tổng kết kết quả các hoạt động Marketing Online đã triển khai

- Bàn giao lại các tài khoản DMP quản trị trong quá trình triển khai dịch vụ.

Chia sẻ: