Content Marketing là gì?

Trong bối cảnh hiện nay, người người nói về Content, nhà nhà làm Content, thậm chí dân IT cũng kiêm luôn cả Content. Tất cả cứ nghĩ rằng, Content Marketing chỉ là viết thật hay, phù hợp với khách hàng, mang tính giật gân thu hút tính tò mò của độc giả… rồi đưa lên website là hoàn thiện. Nếu chỉ thế, thì liệu có đúng khi cho rằng “Content is King”?

Vậy phải hiểu Content Marketing như thế nào cho đúng?

 

Content Marketing là gì

Làm Content Marketing thế nào cho đúng

- Content Marketing không đơn thuần chỉ là vấn đề nội dung. Đa số những người trên đều chỉ hiểu Content Marketing ở khía cạnh “content” mà thôi. Họ quên đi mất từ “marketing” trong đó. Một chiến lược Content Marketing thành công không đơn giản chỉ là viết ra cái gì đó thật hay, mà phải tìm cách đưa cái hay đó đến với công chúng, thuyết phục được họ, lôi cuốn được họ, tạo dựng niềm tin với họ. Mục đích cuối cùng là đưa hình ảnh thương hiệu sản phẩm vào tâm trí khách hàng.

- Đa số những người nhận mình là dân làm content hiện nay đang đi ngược quá trình. Họ có thể giỏi trong việc sáng tạo cái mới cũng như những điều thú vị, nhưng họ áp đặt sự chủ quan vào trong đó khi cho rằng những thứ họ tạo ra rất hay và mọi người thích điều ấy. Chúng ta rất dễ mắc sai lầm trong việc này, bởi chúng ta quên mất rằng khách hàng mới là chủ thể chính. Nội dung mà chúng ta xây dựng phải dựa trên nền tảng là tâm lý, nhu cầu, sở thích của khách hàng, chứ không phải bắt họ thích cái chúng ta thích.

=> Marketing Online tại Hải Phòng

Như vậy: Content Marketing là chiến lược quan trọng nhất trong hoạt động Marketing. Đó là một quá trình sáng tạo và xây dựng những nội dung thật sự bổ ích, cuốn hút, ý nghĩa trên cơ sở nắm bắt và thấu hiểu những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để rồi đưa nội dung ấy đến với họ, khơi gợi cảm xúc trong họ về sản phẩm, về thương hiệu. Mục đích cuối cùng là để khách hàng trở thành những người mua hàng tiềm năng.

Chia sẻ: