Các quy tắc xây dựng Content Marketing hiệu quả

1. Tư duy

Khi lên chiến lược Content Marketing, bạn cần phải chú ý đến hai vấn đề chính, đó là mục đích và đánh giá thành công chiến lược.

Bạn sẽ làm việc hiệu quả nếu như chia kế hoạch tiếp thị nội dung thành hai loại: kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn.

Lối tư duy về chiến lược Marketing Online cụ thể sẽ tạo ra quy trình giúp bạn đánh giá được các mục tiêu của Content Marketing.

Các quy tắc xây dựng Content Marketing hiệu quả

2. Hiểu rõ đối tượng

Bạn cần biết rõ xem đối tượng của chiến lược Content Marketing là ai. Điều này rất quan trọng với chiến lược của bạn bởi nếu xác định sai đối tượng thì bạn sẽ thất bại. Việc xác định đối tượng không chỉ đơn thuần là tìm hiểu tên tuổi, thông tin cá nhân, mà còn phải xác định trình độ chuyên môn, các khó khăn thử thách, mục tiêu của họ. Quan trọng hơn, bạn phải hiểu xem họ muốn gì, thích gì, quan tâm tới điều gì thì bạn mới lựa chọn được phương pháp tiếp cận thích hợp.

Mọi người thường chỉ quan tâm tới những gì họ thích hay họ cần mà chưa chú tâm tới khách hàng của mình cần gì. Chiến lược Marketing Online sẽ thành công nếu bạn hiểu được đối tượng của mình.

=> Marketing Online Hải Phòng

3. Phương tiện truyền thông

Khi đã thông suốt tư duy và hiểu đối tượng, bạn sẽ chọn cách nào để truyền đạt nội dung và tương tác với họ. Loại nội dung sẽ quyết định phương tiện truyền tải cho nó. Ví dụ như nếu nội dung là video thì Youtube là một trong những phương tiện tuyệt vời.

Khi xem xét phương tiện sử dụng để truyền đạt, bạn cần đảm bảo rằng lựa chọn đó phù hợp với mục tiêu nội dung và khả năng tiếp cận của đối tượng.

4. Nội dung phải có khả năng lan truyền

Content Marketing sẽ thành công nếu như nội dung truyền tải được lan truyền và sử dụng lại dễ dàng. Khi sáng tạo nội dung, cần phải tính xem nội dung đó có đủ hay và hấp dẫn để người tiếp cận lan truyền, chia sẻ nó hay không? Và nó có khả năng sử dụng được trên nhiều kênh truyền thông không?

5. Sử dụng nội dung mang ý nghĩa hơn cả phương tiện Marketing Online

Nếu chỉ xem nội dung là một phương tiện thì hiệu quả mang lại không cao. Tất cả nội dung không nên mang mục đích quảng bá, vì người tiếp cận chúng dễ dàng hiểu được điều đó và sẽ gây nhàm chán.

Cần hướng đến mục tiêu thay đổi suy nghĩ của đối tượng, vì mong muốn được giúp đỡ, chia sẻ, đem lại lợi ích cho đối tượng. Phải trở thành “bạn tốt” của họ.

6. Theo dõi hiệu quả của chiến lược Content Marketing

Nếu không thường xuyên theo dõi và đánh giá các kết quả của chiến lược, thì bạn sẽ không biết được chiến lược ấy có hiệu quả hay không. Và như thế liệu bạn có biết mình thành công hay thất bại?

Nhờ vào các phương pháp đánh giá như Google Analytics, bạn sẽ tiết kiện thời gian và công sức cho việc theo dõi hiệu quả chiến lược.

 

Các quy tắc xây dựng Content Marketing hiệu quả

 

7. Liên tục cải tiến và thay đổi

Để Content Marketing đến với đối tượng luôn luôn được đón tiếp và nhận được phản hồi tích cực, bạn luôn phải làm mới mình, cũng như làm mới hình ảnh trong thời gian nhất định.

Bạn cũng cần xem xét sử dụng các kênh truyền thông tính phí nhưng nhiều tiềm năng thay vì dùng mãi các kênh miễn phí. Tất nhiên phải đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng của nội dung truyền tải.

8. Tiết kiệm chi phí

Có nghĩa là không sử dụng tiền phung phí. Nếu không bạn sẽ không có những nội dung chất lượng. Cần phải tránh những sai lầm không đáng có và cần phải thận trọng tiến lên từ từ, không được nôn nóng.

Tất nhiên đây chỉ là những quy tắc không mang tính cố định, mà chúng có thể biến đổi tùy theo mục đích của bạn. Tuy nhiên các chiến lược Content Marketing cần phải xác định rõ ràng mục tiêu nếu muốn đảm bảo thành công.

Chia sẻ: