Bí quyết xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

Email mời chào

Email Marketing đầu tiên có vai trò vô cùng quan trọng, nó tạo ra được ấn tượng ban đầu cho bạn. Thậm chí nó còn quyết định những email tiếp theo của bạn có được tiếp nhận hay không. Chính vì vậy mà bạn cần chuẩn bị thật kỹ cho lần gửi đầu tiên.

Ngay từ khâu sàng lọc, phân loại khách hàng thành những nhóm nhỏ mà có những đặc điểm chung phù hợp, những nhóm có nhu cầu giống nhau để soạn ra được những nội dung email phù hợp.

Điều vô cùng quan trọng trong lần gửi Email Marketing đầu tiên là không nên giới thiệu sản phẩm ngay vì nó mang tính chất áp đặt cho khách hàng và dễ gây khó chịu. Thay vào đó hãy gửi cho họ những email chào hỏi lấy được thiện cảm của khách hàng. Điều đó sẽ xây dựng lên được mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài.

Hãy giới thiệu qua thông tin mà khách hàng muốn nhận, đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho họ địa chỉ email cũng như website của mình. Đây cũng là một hình thức Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp tránh gây phản cảm cũng như tránh email của bạn trở thành Spam.

Sự thành công của lần gửi Email Marketing đầu tiên sẽ là tiền đề xây dựng lên mối quan hệ tốt và thuận lợi cho việc duy trì liên lạc cũng như cung cấp những dịch vụ mới tiếp theo.

 

Bí quyết xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

 

Duy trì mối quan hệ thông qua Email Marketing

Sau khi Email Marketing chào hỏi đầu tiên được gửi đi và lấy được thiện cảm của khách hàng, bạn cũng cần phải duy trì mối quan hệ đó. Bạn cần phải có một kế hoạch rõ ràng về thời gian cụ thể để gửi các email tiếp theo. Điều đó nhằm nhắc nhở khách hàng của mình nhớ tới sản phẩm của bạn hơn.

Việc duy trì Email Marketing cũng nhằm nhắc nhở họ tại sao nên đăng ký và theo dõi về bạn. Có những lợi ích gì mà họ sẽ đạt được qua những email mà họ nhận được. Bạn cũng cần phải thu thập những ý kiến của khách hàng để trao đổi và xem họ có những mong muốn gì mà mình có thể bổ sung những thông tin cần thiết cho lần gửi email tiếp theo.

=> Marketing Online hiệu quả tại Hải Phòng

Tạo hứng thú cho khách hàng thông qua Email Marketing

Các email tiếp theo bạn có thể giới thiệu cho khách hàng của mình về những sản phẩm mới, những nhu cầu khách hàng mong muốn, hay giới thiệu các chương trình khuyến mại đặc biệt của bạn. Điều đó sẽ thật ấn tượng và tạo được sự tin tưởng của khách hàng về bạn. Các chương trình khuyến mại sẽ là động lực thúc đẩy khách hàng hành động.

Một cách khác tạo thiện cảm với khách hàng cũng như tạo hiệu quả cho doanh nghiệp khi gửi Email Marketing đó là liên tục cải tiến các hình thức gửi email. Thay vì những email toàn chữ thì có thể gửi những thông tin có nội dung HTML hay hình ảnh.... những nội dung sinh động sẽ kích thích trí tò mò và khiến cho khách hàng nhớ tới bạn hơn.

 

Bí quyết xây dựng quan hệ bền vững với khách hàng

 

Tiếp cận khách hàng đúng mục tiêu đặt ra

Hãy xác định rõ mục tiêu của mình đặt ra qua mỗi lần gửi Email Marketing là nhằm mục đích đưa khách hàng tới trang web của bạn với mục đích bán các sản phẩm dịch vụ. Hay nhằm xây xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý tới phân nhóm khách hàng với những nhu cầu khác nhau mà có những chiến lược Marketing Online cụ thể để đạt hiệu quả tối đa.

Chia sẻ: