7 công cụ Marketing Online hiệu quả

1. SEO/SEM

SEO là quá trình tối ưu hóa để website trở nên thân thiện các máy chủ tìm kiếm như Google, Bing,.. Mục tiêu của SEO là đưa website lên trang 1 google với các từ khóa mong muốn, nhằm tăng lượng truy cập vào website.

Lý do SEO trở thành công cụ ưa thích của tất cả mọi người

- Xuất hiện đúng lúc khách hàng đang có nhu cầu mua hàng.

- Có được khách hàng đều đặn vào website mỗi ngày.

- Hiệu quả lâu dài ngay cả khi chiến dịch SEO đã kiến thúc.

- Thương hiệu và uy tín website tăng lên.

Bạn sẽ có đủ cả 4 yếu tố trên với điều kiện: bạn phải biết cách tối ưu hóa trang web của mình theo các tiêu chí Google đưa ra và đầu tư thời gian làm tốt điều đó.

SEM là công cụ đưa website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm bằng cách SEO (miễn phí) hoặc PPC (trả tiền).

5 yếu tố quan trọng không được bỏ qua giúp SEO hiệu quả

Keyword: từ khóa phải xuất hiện trong trang web và nội dung hiển thị trên google.

Content: phải duy nhất trên mạng và được cập nhật thường xuyên. Nội dung phải đem lại lợi ích cho người đọc.

Link: càng nhiều liên kết trỏ về trang web chứng tỏ trang web càng phổ biến trên mạng.

Traffic: càng nhiều người truy cập, uy tín trang web càng lớn và thứ hạng càng cao.

Domain: tên miền uy tín giúp SEO nhanh hơn.

2. Website

Website giống như ngôi nhà bao gồm nhiều tầng, mỗi tầng được chia làm nhiều phòng. Mỗi trang website giống như một căn phòng, bao gồm nhiều đồ vật: văn bản, hình ảnh, video,.. Trong ngôi nhà bạn cần có lối đi từ phòng này qua phòng khác thì trên website bạn cũng phải tạo các đường dẫn từ trang này qua trang khác.

2 yếu tố giúp tối ưu website

- On – site: tối ưu tổng thể website, giống như thiết kế một ngôi nhà bạn cần đưa ra nhu cầu sử dụng, sắp xếp vị trí các phòng, khu vực dùng chung.

- On – page: tối ưu nội dung bên trong từng trang web, bởi vì google xếp hạng từng trang.

- Chọn tên miền tốt cho SEO.

- Thiết kế cấu trúc website phù hợp.

3. Social (mạng xã hội)

- Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin danh tính: chúng ta là ai, chúng ta cung cấp sản phẩm gì.

- Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để tạo ra những mối quan hệ với những người không biết về sản phẩm của chúng ta hoặc những gì công ty đại diện phân phối.

- Mạng xã hội làm cho chúng ta “thực tế” với người tiêu dùng. Nếu bạn muốn người khác chú ý tới bạn, thay vì đừng chỉ nói về thông tin sản phẩm mới nhất mà hãy chia sẻ cá tính của bạn với họ.

- Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để liên kết với đồng nghiệp có cùng một thị trường mục tiêu.

- Chúng ta có thể sử dụng mạng xã hội để giao tiếp và tương tác mà người tiêu dùng tìm kiếm.

4. Email Marketing

Email mang lại những hiệu quả tuyệt vời như:

- Hiệu quả chi phí: So với các loại hình khác thì email là công cụ tiếp thị rẻ nhất với khả năng truyền thông thương hiệu rộng rãi. Có thể nói chi phí gửi một email thực sự có khi chỉ là 0 $ với một tiềm năng ROI (lợi tức đầu tư) là rất cao.

- Tỷ lệ thành công cao: Bạn có thể gửi thư điện tử đến bất cứ ai trên thế giới, chỉ cần họ cũng có một tài khoản email. Với sự phát triển rộng khắp của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email là rất cao.

- Đo lường đơn giản: Giám sát và đo lường sự thành công của chiến lược email được xem là đơn giản. Bạn hoàn toàn có khả năng đảm bảo cho email của mình không bị đưa vào hòm thư rác hay spam và được đọc bởi người nhận.

- Dễ sử dụng: Chạy một chiến dịch email chưa bao giờ là dễ dàng hơn. Bạn có thể lên lịch và tự động hóa nhiều nhiệm vụ thông qua các công cụ nền tảng như HubSpot, MailChimp, và SendGrid…

- Truyền thông xã hội tích cực: Bạn có thể dễ dàng tích hợp các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội trong email và cho phép việc tích hợp chia sẻ xã hội là một phần của chiến lược tiếp thị qua email, đồng thời góp phần làm tăng khả năng hiển thị chiến dịch của bạn rộng rãi hơn.

5. Video marketing

Lợi ích của Video Marketing

- Tạo hứng thú cho người xem.

- Tác động lên quyết định của người xem.

- Dễ trở thành cơn sốt và được lan truyền nhanh.

- Công cụ giáo dục hiện đại.

6. Forum

Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm miễn phí, đồng thời hỗ trợ cho công việc SEO website (tạo backlink) thông qua các bài viết và bình luận trên các diễn đàn có chất lượng.

7. Blog

Blog có vai trò là các trang vệ tinh, là các trang dẫn đường để trỏ về trang website chính, tăng lượng truy cập của trang website chính.

Hãy sử dụng phối hợp 7 công cụ để có thể có một chiến dịch truyền thông hiệu quả!

Chia sẻ: